ออมสินดึงปั๊ม ปตท. ร่วมเป็น Banking Agency คาดเปิดให้บริการได้ปีหน้า

- Advertisment-

ธนาคารออมสินเจรจา ปตท. และ ไปรษณีย์ไทย ดึงปั๊ม ปตท. และสาขาไปรษณีย์ เป็นตัวแทน Banking Agency รับฝากถอนเงินให้กับลูกค้าออมสิน คาดเจรจาแล้วเสร็จใน 2- 3 เดือน และจะทยอยเปิดให้บริการดังกล่าวในปั๊ม ปตท. ได้ปีหน้า

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า กล่าว ว่า ได้เจรจากับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อให้สถานีบริการน้ำมัน ปตท. และไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ มาเป็นตัวแทนธนาคารออมสิน หรือ Banking Agency สำหรับให้บริการรับฝากถอนเงินให้กับลูกค้าออมสินได้ด้วย หลังจากได้ร่วมมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ให้เปิดฝากถอนเงินผ่าน 7-11 ไปแล้ว โดยการเจรจาคาดว่าแล้วเสร็จใน 2- 3 เดือน และทยอยเปิด Banking Agency ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ได้ในปีหน้า

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินหวังเพิ่มยอดการทำธุรกรรมของธนาคาร ไปรษณีย์ไทยมีกระจายทั่วประเทศ 1,200 สาขา ขณะที่สถานีบริการปั้มน้ำมันของ ปตท. มีประมาณ 2,700 สาขา และสาขาของ 7-11 มีจำนวน 13,000 สาขา โดยธนาคารออมสินเองมีสาขาจำนวน 1,300 แห่ง

- Advertisment -

นอกจากนั้น ธนาคารออมสินรุกทำตลาดออนไลน์ค้าส่ง-ค้าปลีก-สินค้าชุมชน โดยได้พัฒนาระบบการซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ภายใต้โครงการพัฒนาชุมชนและส่งเสริม E-Commerce ที่ใช้ชื่อว่า “O2O-Village Grocery sponsored by GSB” มีลักษณะเป็น Application บนสมาร์ทโฟน Tablet หรือ ระบบขายหน้าร้าน (Point of Sale – POS) ให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถสั่งซื้อสินค้าได้สะดวก ทั้งนี้ ในระบบ O2O E-Commerce Platform ดังกล่าวจะรวมถึงระบบการบริหารจัดการสินค้าภายในร้าน ระบบบริหารจัดการสินค้ารอการขาย ระบบการจัดส่งและรับสินค้าหรือบริการ โดยธนาคารออมสินจะเป็นผู้ให้บริการด้านการเงิน เพื่อรองรับการจ่ายชำระค่าสินค้าหรือบริการต่างๆ ผ่านบัตรเดบิต/เครดิต QR Code Mobile Banking และ E-Wallet เป็นต้น รวมถึงการให้สินเชื่อด้วย

Advertisment

- Advertisment -.