ลุ้นกกพ.ตัดสินอีกรอบ GPSCปรับเงื่อนไขใหม่ซื้อGLOW

- Advertisment-

บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ปรับเงื่อนไขซื้อกิจการ บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด หรือ GLOW ยื่นคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ. )พิจารณาอีกรอบ  โดยบอร์ด กกพ. เตรียมประชุมพรุ่งนี้

แหล่งข่าวจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด กกพ.)ในวันที่ 26ธ.ค.2561 นี้ เตรียมพิจารณากรณีการยื่นเรื่องของบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอยี่จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ที่จะรวมกิจการกับบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด หรือ GLOW อีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2561 ที่ผ่านมา GPSC ได้ยื่นเอกสารกลับเข้ามายัง กกพ. เพื่อขออนุมัติการเข้าซื้อหุ้นโกลว์ ภายใต้เงื่อนไขใหม่

โดย กกพ.จะต้องพิจารณาว่า ข้อเสนอที่GPSC ยื่นมาใหม่นั้นขัดกับหลักการที่ กกพ.เคยพิจารณาไปแล้วหรือไม่ ซึ่งจะยังอยู่บนเงื่อนไขสำคัญ คือ จะต้องไม่เข้าข่ายลดการแข่งขันในพื้นที่ และหากไม่ขัดต่อหลักการดังกล่าวแล้วก็สามารถอนุมัติการควบรวมกิจการดังกล่าวได้

- Advertisment -

“ยังไม่สามารถบอกได้ว่า เงื่อนไขโครงสร้างการเข้าซื้อกิจการรูปแบบใหม่ที่GPSC เสนอเพื่อเข้าซื้อGLOW จะแตกต่างไปจากเดิมอย่างไร เพราะต้องรอให้คณะกรรมการกกพ.ทั้ง 7 คนพิจารณาก่อน ซึ่งในวันที่ 26ธ.ค.นี้ จะได้ข้อสรุปหรือไม่นั้น ก็ยังไม่สามารถบอกได้ ขึ้นอยู่กับรายละเอียดในการพิจารณา แต่จะมีการหารือร่วมกันอย่างแน่นอน” แหล่งข่าวกล่าว

Advertisment

- Advertisment -.