ปตท. เปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าชุมชนในโครงการ ”ตลาดไทยเด็ด”

- Advertisment-

PTTOR จับมือ กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำผลิตภัณฑ์ชุมชนเข้าจำหน่ายภายในร้านขายของฝาก ในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “ตลาดไทยเด็ด” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง คาดขยายโครงการครบ 100 แห่ง ในสิ้นปีนี้

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME D Bank) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และสมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน PTT Station จัดหาสถานที่ตามเส้นทางท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้าเด่นของชุมชน

เบื้องต้น ได้จัดมุมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนภายในร้านขายของฝากของผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ภายใต้โครงการ “ตลาดไทยเด็ด” ซึ่งเปิดโครงการแห่งแรกไปแล้วที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station หจก.สยามด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา และล่าสุด ได้ร่วมกันจัดงาน “ไทยเด็ด แมชชิ่งเดย์” (THAI DET Matching Day) ครั้งที่ 2 ที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station หจก.โค้งวิไลไทยเสรี อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวแทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน PTT Station จำนวน 37 แห่ง ได้เจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชน 35 ราย เพื่อคัดสรรสินค้าเข้าจำหน่าย ณ จุดจำหน่ายสินค้า

- Advertisment -

ทั้งนี้ ปัจจุบัน มีสถานีบริการน้ำมัน PTT Station เข้าร่วมโครงการ “ตลาดไทยเด็ด” แล้ว 74 แห่ง ประกอบด้วย ภาคเหนือ 51 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 15 แห่ง ภาคตะวันออก 6 แห่ง ภาคใต้ 1 แห่ง และภาคกลาง 1 แห่ง คาดว่าภายในปี 2562 จะสามารถขยายโครงการได้ครบ 100 แห่ง ทั่วประเทศ มั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดและกระจายสินค้า เพิ่มรายได้ให้คนในท้องถิ่น และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง

Advertisment