ปตท.สผ.คาดลงนามPSC แหล่งบงกชและเอราวัณกับกรมเชื้อเพลิงฯได้ปลายเดือนก.พ.นี้

cof
- Advertisment-

ปตท.สผ.คาดลงนามสัญญาแบ่งปันผลผลิต(PSC)ใน แหล่งปิโตรเลียม บงกช และเอราวัณ กับกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติได้ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2562 นี้หลังจากนั้นจึงจะมีการเปิดเผยแผนการผลิตก๊าซจากทั้งสองแหล่งสำคัญ ว่าจะบริหารจัดการให้มีความต่อเนื่องตามเงื่อนไขที่รัฐกำหนดได้อย่างไร

นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) หรือ PTTEP เปิดเผยถึงความคืบหน้าการลงนามสัญญาแบ่งปันผลผลิต (PSC )ในแหล่งบงกช และเอราวัณ เมื่อวันที่1ก.พ.2562 ว่า คาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญากับกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติได้ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังจากนั้นจึงจะมีการเปิดเผยรายละเอียดของแผนการลงทุนในทั้งสองแหล่งว่าจะบริหารจัดการให้เกิดความต่อเนื่องตามเงื่อนไขที่รัฐกำหนด และในราคาที่บริษัทชนะการประมูลได้อย่างไร

ทั้งนี้ในแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าระยะยาวของประเทศฉบับใหม่ หรือPDP2018 ที่ให้ความสำคัญกับเชื้อเพลิงธรรมชาติ  ทำให้บริษัทมีความมั่นใจในการลงทุนมากยิ่งขึ้น

- Advertisment -

สำหรับงบลงทุนปี2562 นั้นปตท.สผ.คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 1.1แสนล้านบาท  โดยจะมีการลงทุนในหลุมสำรวจ9หลุม คือในเมียนมา5หลุม  มาเลเซีย 3หลุม และออสเตรเลีย 1หลุม รวมทั้งกำลังมองหาการลงทุนในลักษณะMtions ในแหล่งปิโตรเลียมที่มีการผลิตอยู่แล้วและให้ผลตอบแทนการลงทุนที่ดี  เพื่อให้สามารถรับรู้รายได้ ได้ทันที

นอกจากนี้บริษัทยังมีความสนใจในการยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมรอบใหม่ โดยเฉพาะในแปลงสำรวจบนบกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเห็นว่ากรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ควรจะเร่งประกาศเชิญชวนเอกชนในเรื่องนี้โดยเร็ว

Advertisment

- Advertisment -.