ปตท.จับมือ WM Motors ผู้นำ EV Startup ของจีน ศึกษาโอกาสขยายธุรกิจในไทย

- Advertisment-

ปตท. จับมือ WM Motors ผู้นำอันดับที่ 1 ของกลุ่มบริษัท EV Startup ในประเทศจีนด้านการผลิตรถยานยนต์ไฟฟ้า( EV) แบรนด์ Weltmeister  ศึกษาโอกาสพัฒนาธุรกิจรถ EV ทั้งการลงทุนโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทยเพื่อผลิต Localized Model โดยเป็นการต่อยอดธุรกิจด้านแบตเตอรี่และผลิตภัณฑ์พลาสติกของกลุ่ม ปตท. และการเป็นผู้แทนจำหน่ายรถของ WM Motors สำหรับเป็นศูนย์กลางส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน (Energy News Center-ENC) รายงานว่า เพจ PTT news ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) กับ WM Motors ผู้ผลิตรถยานยนต์ไฟฟ้า(Electric Vehicle EV) แบรนด์ Weltmeister โดย จะร่วมมือกันศึกษาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) ในด้านต่าง ๆ อาทิ การลงทุนในโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อผลิต Localized Model เป็นการต่อยอดธุรกิจด้านแบตเตอรี่และผลิตภัณฑ์พลาสติกของกลุ่ม ปตท.

พร้อมกันนี้ยังจะร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ของ ปตท. ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของ WM Motors สำหรับเป็นศูนย์กลางส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- Advertisment -
ยลโฉมรถEV ของ WM Motors

โดยความร่วมมือเพื่อการวิจัยและพัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และโครงการอื่นๆ ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับนโยบาย “Thailand 4.0”ของภาครัฐ และสามารถเป็นต้นแบบทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางด้านพลังงานในอนาคตได้ต่อไป

สำหรับ WM Motors เป็นบริษัท ที่มียอดขายมากกว่า 10,000 คัน ถือเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่มบริษัท EV Startup ในประเทศจีน มีโรงงานประกอบรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และมีเป้าหมายในการต่อยอดธุรกิจในด้าน Services ต่าง ๆ ให้เป็น Mobility as a Service (MAAS) Platform

Advertisment

- Advertisment -.