บอร์ด ปตท. เห็นชอบร่วมพัฒนาอสังหาฯหลังรู้ผู้ชนะประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

- Advertisment-

บอร์ด ปตท.  มีมติให้เข้าร่วมโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน หลังการประมูลแล้วเสร็จและทราบว่าบริษัทใดชนะการประมูลโครงการฯ เพื่อให้มีเวลาศึกษาเทคนิคและรูปแบบธุรกิจในการพัฒนา อสังหาริมทรัพย์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น  

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการ ปตท. วันนี้ (19 ต.ค.) ว่า คณะกรรมการ ปตท. มีมติให้ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือเอ็นโก้ (EnCo) พิจารณาเข้าร่วมในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ภายหลังที่ทราบว่าบริษัทใดชนะการประมูล เพื่อให้มีเวลาศึกษาเทคนิคและรูปแบบธุรกิจ (Business model) ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ โครงการประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง – สุวรรณภูมิ – อู่ตะเภา) ที่ผ่านมาได้มอบหมายให้ EnCo ศึกษาความเป็นไปได้การลงทุน เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีของรัฐ มีความน่าสนใจตอบสนองการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งกลุ่ม ปตท. มีความเกี่ยวข้องกับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อาทิ โรงกลั่นน้ำมัน โรงปิโตรเคมี โรงแยกก๊าซธรรมชาติ ท่อส่งก๊าซธรรมชาติ โรงไฟฟ้าในพื้นที่ และมีบุคลากรในพื้นที่ภาคตะวันออกหลายหมื่นคน รวมถึงมีความสามารถในการบริหารจัดการโครงการขนาดใหญ่และมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และปตท. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพของประเทศตามยุทธศาสตร์ Thailand 4.0

- Advertisment -

 

Advertisment