คาดการสรรหาซีอีโอ ปตท คนใหม่แทน “ชาญศิลป์”เริ่มไตรมาส4ปีนี้

- Advertisment-

“ชาญศิลป์ ตรีนุชกร” ซีอีโอ ปตท. เผยกระบวนการตั้งกรรมการสรรหาเพื่อคัดเลือกประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของ ปตท.แทนตัวเขา จะเริ่มช่วงไตรมาส 4 ปี 2562 นี้ ล่วงหน้าก่อนที่จะครบวาระ 12 พ.ค.2563 เพราะต้องมีกระบวนการที่จะต้องส่งเรื่องไปให้กระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลัง พิจารณาเรื่องสัญญาจ้างที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-4 เดือน

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หรือ ปตท. เปิดเผยว่า กระบวนการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาเพื่อคัดเลือกประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของ ปตท. เพื่อเข้าดำรงตำแหน่งแทนตัวเองที่จะครบวาระในเดือนพ.ค.2563 นั้น คาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงปลายไตรมาส 4 ของปี 2562 ถึงต้นไตรมาส 1 ปี 2563 เนื่องจากยังมีกระบวนการที่จะต้องส่งเรื่องไปให้กระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลัง พิจารณาเรื่องสัญญาจ้างที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-4 เดือน

“น่าจะเริ่มได้ปลายไตรมาส 4 หรือต้นไตรมาส 1 ปีหน้า ก็ต้องเผื่อไว้เล็กน้อย เพราะเป็นเรื่องสำคัญในการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงเพราะว่าต้องได้คนที่เก่งและดีจริง ๆ สามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ ส่วนว่าใครเป็นใครอย่างไรก็แล้วแต่คณะกรรมการ ผมก็สงวนสิทธิในการออกเสียง แต่ก็ได้เตรียมผู้บริหารระดับสูงที่ทำงานด้วยกันในกลุ่มปตท.ให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะพร้อมได้ในเวลานี้”นายชาญศิลป์ กล่าว

- Advertisment -

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญศิลป์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.61 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 1 ปี 8 เดือน นับจากวันที่ได้รับการแต่งตั้ง เนื่องจากจะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 12 พ.ค.2563

Advertisment

- Advertisment -.