กฟผ.มอบ10ล้านบาทเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบวาตภัย “ปาบึก”

- Advertisment-

กฟผ. และ บริษัทในกลุ่ม กฟผ. มอบเงินช่วยเหลือ 10 ล้านบาท เพื่อเยียวยาผู้ประสบวาตภัย พายุโซนร้อน””ปาบึก”

วานนี้ (7 มกราคม 2562) นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมผู้บริหารบริษัทในกลุ่ม กฟผ. ได้แก่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) บริษัท กฟผ. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด บริษัท อีแกท ไดมอนด์ เซอร์วิส จำกัด ร่วมมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก จำนวน 10 ล้านบาท ในงาน “รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้” ผ่านสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับมอบเงิน ณ ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบวาตภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก และขอเป็นอีกหนึ่งพลังในการให้ความช่วยเหลือด้วยการมอบเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเยียวยาผู้ประสบภัยให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ซึ่ง กฟผ. ได้ให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนเบื้องต้น โดยจัดส่งทีมกู้ภัยเฉพาะกิจ กฟผ. และอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ เครื่องดูดโคลน (Screw Pump) จำนวน 1 เครื่อง เครื่องสูบน้ำดีเซล จำนวน 60 ตัว และเครื่องสูบน้ำชนิดจุ่มใต้น้ำ (Submerged Pump) จำนวน 16 ตัว ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา รวมถึงจัดส่งถุงยังชีพ 1,000 ชุด และน้ำดื่ม 6,000 ขวด ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช และยังคงให้ความช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

- Advertisment -

“กฟผ. ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวใต้และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตและกลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ควบคู่ไปกับการดูแลความมั่นคงของระบบไฟฟ้าอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและภาคธุรกิจต่าง ๆ ในพื้นที่” ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าว

Advertisment