กกพ. เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ERC Thailand” ชวนรู้จักข้อมูลด้านไฟฟ้า

- Advertisment-

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. ( Energy Regulatory Commission – ERC) ได้จัดทำ Application ในชื่อ “ERC Thailand” เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านพลังงานที่เป็นประโยชน์ ได้แก่ ข้อมูลการใช้ไฟฟ้ารายวัน ข้อมูลค่าไฟฟ้าฐานและค่าเอฟที ข้อมูลสถิติการใช้ไฟฟ้าสูงสุด (PEAK) และสาระน่ารู้ด้านพลังงาน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ทันต่อเหตุการณ์

หน้าแรกของแอปพลิเคชัน จะแสดงข่าวสารและประกาศ สำนักงาน กกพ. เกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ให้ผู้สนใจและเกี่ยวข้อง ติดตามการดำเนินงานได้ง่ายขึ้น เช่น การคัดเลือกผู้ผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน การพิจารณาคำเสนอขายไฟฟ้าในโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐ การเบิกจ่ายเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า กิจกรรมการประกวดผลงานด้านพลังงาน และสาระน่ารู้ในรูปแบบ Infographic ที่น่าอ่านและง่ายต่อการทำความเข้าใจ เช่น ค่าบริการรายเดือน 38.22 บาท คืออะไร เงินประกันการใช้ไฟฟ้า และความมั่นคงระบบไฟฟ้า

  

- Advertisment -

นอกจากนั้น แอปพลิเคชัน ERC Thailand ยังมีข้อมูลเรื่องการใช้ไฟฟ้ารายวัน ค่าไฟฟ้าฐานและค่าเอฟที สถิติการใช้ไฟฟ้าสูงสุด ที่จะเป็นข้อมูลแบบเรียลไทม์และรายเดือน ในรูปแบบของกราฟแสดงข้อมูลที่ชัดเจน รวมถึงข่าวสารด้านพลังงานและข่าวสารทั่วไป ที่จะทำให้ไม่พลาดความเคลื่อนไหวด้านพลังงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้ง VIDEO แอนิเมชั่น สาระน่ารู้ เรื่องเล่ากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านพลังงานและไฟฟ้า และแผนที่ตั้งสำนักงานประจำเขตของ กกพ. ทั่วประเทศ

  

ผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปลิเคชั่น “ERC Thialand” ได้จาก App Store (สำหรับ IOS – https://appadvice.com/app/erc-thailand/1350191786 ) และ Google Play ( สำหรับ Android – google play https://play.google.com/store/apps/details…) และติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสำนักงาน กกพ. ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisment