ไขข้อสงสัยเรื่องพลังงานไฟฟ้ากับแอปพลิเคชัน “ERC Thailand”

- Advertisment-

ทุกวันนี้ มีแหล่งข้อมูลที่หลากหลายให้เราเข้าไปสืบค้นหาคำตอบ โดยเฉพาะเรื่องพลังงานไฟฟ้า แต่แหล่งข้อมูลเหล่านั้นน่าเชื่อถือและเป็นข้อเท็จจริงมากน้อยแค่ไหน ที่สำคัญ สามารถไขข้อข้องใจและข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้าได้ชัดเจน ได้จริงหรือไม่

มีคำตอบอยู่ใน Application ที่ชื่อว่า “ERC Thailand” พัฒนาและจัดทำโดยคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. (Energy Regulatory Commission – ERC) ซึ่งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านพลังงานที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการใช้ไฟฟ้ารายวัน ข้อมูลค่าไฟฟ้าฐานและค่าเอฟที ข้อมูลสถิติการใช้ไฟฟ้าสูงสุด (PEAK) โดยเฉพาะสาระน่ารู้ และหลากหลายคำตอบต่อข้อสงสัยเรื่องพลังงานไฟฟ้า โดยจะแสดงข้อมูลด้านพลังงานไฟฟ้าในรูปแบบต่างๆ ทั้ง VDO แอนิเมชั่น, E-BOOK, KNOWLEDGE เช่น คลิปวิธีการคำนวณค่าไฟฟ้า, ค่าบริการรายเดือน 38.22 บาท คืออะไร, เงินประกันการใช้ไฟฟ้า, ความมั่นคงระบบไฟฟ้า ที่เชื่อมโยงข้อมูลจากเว็บไซต์สำนักงาน กกพ.

 

- Advertisment -

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนั้น ในหน้าหลักของแอปพลิเคชัน จะแสดงข่าวสารและประกาศ สำนักงาน กกพ. เกี่ยวกับโครงการสำคัญต่าง ๆ ให้ผู้สนใจและเกี่ยวข้อง ติดตามการดำเนินงาน เช่น การคัดเลือกผู้ผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน การพิจารณาคำเสนอขายไฟฟ้าในโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐ การเบิกจ่ายเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า และกิจกรรมการประกวดผลงานด้านพลังงาน

ผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปลิเคชั่น “ERC Thialand” ได้จาก App Store (สำหรับ IOS – https://appadvice.com/app/erc-thailand/1350191786  ) และ Google Play ( สำหรับ Android – google play https://play.google.com/store/apps/details?id=th.or.erc.mobileapp2)  และติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสำนักงาน กกพ. ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisment