“สมคิด”หนุน ปตท.ประสานแบงก์รัฐ ดันยอดขายสินค้าโอท็อปผ่านปั๊ม

- Advertisment-

รัฐบาล  หนุน ปตท. ประสานความร่วมมือแบงก์รัฐ ส่งเสริมการขายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ผ่านปั๊มปตท. อย่างเป็นระบบ หวังฟื้นเศรษฐกิจชุมชน

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน(Energy News Center-ENC) รายงานว่า ในวันที่ 4 ต.ค.นี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเป็นประธานการลงนามร่วมกันระหว่างผู้บริหารสถาบันการเงินของรัฐ  อาทิ ธนาคารกรุงไทย   ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.), ธนาคารออมสิน, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ เอสเอ็มอีแบงก์   บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ PTTOR ในกลุ่มปตท. เพื่อร่วมกันส่งเสริมสินค้าโอท็อบของชุมชน  อย่างเป็นระบบ

โดยรัฐบาล หวังจะใช้ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.  ที่มีขนาดใหญ่  และกระจาย ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ  ให้เป็นจุดจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOPระดับชั้นนำของแต่ละชุมชน  เพื่อให้นักท่องเที่ยว ผู้เดินทางได้แวะซื้อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่  ผลักดันยอดขายสินค้าของชุมชนให้สูงขึ้น  โดยเชื่อมโยงกับ แบงก์ของรัฐ  เพื่อพัฒนาให้เกิดการส่งเสริมการค้าผ่านระบบออนไลน์ หรือ  E-Commerce ในโอกาสต่อไป  ที่จะช่วยสร้างเศรษฐกิจชุมชนด้วยสินค้าโอท็อป ให้เติบโตมากขึ้น

- Advertisment -
Advertisment