พีทีที ระยอง ย้ายผู้บริหารสโมสร “ผอ.แป้ง” ก่อนจบฤดูกาลแข่งขันโดยตั้ง “เบญญาภรณ์”รักษาการแทน

- Advertisment-

สโมสร “พลังเพลิง”พีทีที ระยอง เปลี่ยนตัวผู้บริหาร “กมลวรรณ วงศ์วิลัย” หรือ “ผอ.แป้ง “ โดยตั้ง “เบญญาภรณ์ จารุจินดา” รักษาการแทน ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก7 นัด และ “พลังเพลิง “ยังคงรั้งอันดับหนึ่งของตาราง มีโอกาสลุ้นเป็นแชมป์ ขึ้นชั้น สู่ไทยลีก1  หลังจบฤดูกาล  เจ้าตัวเปิดใจ  ขอบคุณที่ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ ให้ได้พิสูจน์ฝีมือทำงาน กับทีมฟุตบอลที่รัก ตลอดเวลา 5ปี 5เดือน

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน(Energy News Center –ENC) รายงานถึง การเปลี่ยนตัวผู้บริหารในสโมสร “พลังเพลิง”พีทีที ระยอง  ว่าทางฝ่ายบริหารระดับสูงของปตท. ได้มีการย้าย  “ ผอ.แป้ง ““กมลวรรณ วงศ์วิลัย” จากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ต เซอร์วิสเซส อัลไลน์แอนซ์ จำกัด ซึ่ง เป็นผู้บริหารจัดการทีมสโมสรพีทีทีระยอง  เข้าไปรับตำแหน่งใหม่ในกลุ่มปตท. ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2561 นี้ โดยผลงานสุดท้ายของผอ.แป้ง ที่ฝากไว้คือการพาทีม “พลังเพลิง” บุกไปชนะ ทีมสโมสร กระบี่ เอฟซี  ถึงถิ่น  1ประตู ต่อ0 ในเกมเมื่อวันเสาร์ ที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ในขณะที่ ทีม”พลังเพลิง” ยังเหลือการแข่งขันอีก 7 นัด ก่อนที่จะสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขัน จะอยู่ภายใต้การดูแลของ รักษาการผู้จัดการสโมสร คนใหม่ “เบญญาภรณ์ จารุจินดา”กรรมการผู้จัดการ บริษัท BSA บริษัทลูกของปตท.ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสโมสรพลังเพลิง

โดย สโมสร พีทีที ระยอง มีโอกาสสูงที่จะลุ้นเป็นแชมป์ในไทยลีก2  หรือติด1ใน3ทีมอันดับคะแนนสูงสุดในไทยลีก2 ที่จะได้ขึ้นชั้นไปเล่นใน ไทยลีก1 ได้อีกครั้ง  หลังจากที่เคยทำได้ มาแล้วเมื่อปี2557  เนื่องจากปัจจุบันเป็นทีมที่มีคะแนนนำอันดับ1ในตาราง โดยมีสถิติการแข่งขัน  21 นัด มี 43 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ2 คือตราด เอฟซี  ที่ลงแข่ง22  มี41 คะแนน

- Advertisment -

“ผอ.แป้ง” กล่าวเปิดใจถึงการถูกโยกย้ายตำแหน่งครั้งนี้ ว่า  “เป็นไปตามความประสงค์ของ ปตท. ที่ต้องการให้กลับเข้าไปช่วยงานในด้านอื่น ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่กับทีมรู้สึกมีความสุขและผูกพันกับทีม ตนเองเป็นคนที่หลงไหลในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่เด็ก นี่จึงเป็นการทำงานด้วยความรักกับทีมที่รัก ที่นี่เราทำงานด้วยกันเป็นทีม เราชนะด้วยกัน แพ้ด้วยกัน  ผ่านช่วงเวลาที่มีความสุขอย่างการได้เลื่อนชั้น แต่ก็มีช่วงเวลาที่ผิดหวังที่ต้องตกชั้น ซึ่งทุกสิ่งล้วนแล้วแต่เป็นความทรงจำที่ดีตลอดการทำงาน 5 ปี 5 เดือนกับสโมสรแห่งนี้”

“ขอขอบคุณในทุกความร่วมมือจากทุกคน ตั้งแต่ ทีมโค้ช , นักกีฬา , ทีมเทคนิค ,พนักงาน , น้องๆ ในทีมอะคาเดมี่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ช่วยดูแลพื้นหญ้าในสนามเหย้าและสนามซ้อม ขอบคุณ คุณสรัญ รังคศิริ ประธานสโมสรและผู้บริหารที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ให้โอกาสเข้ามาทำงาน และที่สำคัญก็คือแฟนบอลทุกกลุ่มที่ตามไปให้กำลังใจทีมทุกนัดไม่ว่าจะไกลแค่ไหน คอยอยู่เคียงข้างไม่ว่าผลการแข่งขันจะแพ้หรือชนะ แม้ว่าจากนี้จะไม่ได้อยู่กับทีมแล้ว แต่ก็จะติดตามผลงาน ให้กำลังใจ เอาใจช่วยทีมกับการแข่งขันในอีก 7 นัดที่เหลือ ในการเดินไปสู่เป้าหมายด้วยการรั้งจ่าฝูงในวันสุดท้ายของฤดูกาลตามที่เคยกล่าวไว้  โดยแป้ง เชื่อมั่นในความสามารถของ “โค้ชโจ”ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น และทีมงานทุกคนว่าจะสานฝันดังกล่าวให้เป็นจริงได้ ซึ่งเมื่อถึงวันนั้น แป้ง จะมาร่วมฉลองความสำเร็จกับทุกคนแน่นอน” ผอ.แป้ง กล่าว

ผอ.แป้ง  ยังเปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว ENC  ถึงเหตุผลว่าทำไม ปตท.จึงให้ความสำคัญกับการทำทีมฟุตบอล ถึงขั้นที่มีการตั้งบริษัทขึ้นมาดูแลรับผิดชอบโดยตรง  เพื่อมาบริหารจัดการทีมอย่างเป็นระบบ ซึ่งต่างจากกีฬาประเภทอื่น ที่ กลุ่มปตท.เป็นแต่เพียงผู้สนับสนุน    ว่า  เพราะ ปตท.มี พนักงานรุ่นเก่า ที่เคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่ฝีเท้าดี  อีกทั้ง ปตท.ยังได้สิทธิ์จากสมาคมฟุตบอล ในการส่งทีมเข้าแข่งขัน  ผู้บริหารระดับสูง จึงเห็นว่า ในเมื่อ กลุ่ม ปตท.มีฐานการทำธุรกิจ  ส่วนใหญ่อยู่ที่จังหวัดระยอง  และคนระยองต่าง ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ  ปตท.จึงควรต้องจริงจังและจริงใจในการทำทีมฟุตบอล เพื่อเป็นการ ตอบแทนคนระยอง  และหวังที่จะให้คนระยองภูมิใจไปกับทีมของปตท.ที่เป็นตัวแทนของจังหวัดระยอง

“ เราเอาสิ่งที่เราเก่ง เขาชอบ มาชนกัน ทุกอย่างอยู่ระยอง  ปตท.เป็นสปอนเซอร์ เอง บริหารเอง กำกับดูแลเอง  ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ เราต้องเข้าไปทำความเข้าใจกับคนท้องถิ่น ให้ทุกคนเข้าใจ  เป็นงานที่ต้องใช้เวลา มีความสัมพันธ์ที่ดี  จนในที่สุดคนระยองให้การยอมรับ ในความเป็น “ พลังเพลิง “ พีทีที ระยอง  ที่มีทั้งชื่อของพีทีที และ ระยอง  อยู่ร่วมกัน “ ผอ.แป้ง กล่าว

สำหรับ “ผอ.แป้ง”กมลวรรณ วงศ์วิลัย เข้ามาทำงานที่สโมสร “พลังเพลิง”ตั้งแต่ มี.ค.2556 สมัยที่ทีมยังใช้ชื่อว่า ปตท.ระยอง ก่อนที่จะมาเปลี่ยนชื่อเป็น พีทีที ระยอง ในปี 2558 รวมแล้วเป็นเวลา 5 ปี 5 เดือน

 

ขอบคุณภาพประกอบจากสโมสรพีทีทีระยอง 

Advertisment

- Advertisment -.