ปตท.พร้อมจัดงานใหญ่เปิดตัวEECi@วังจันทร์วัลเลย์ดึงนักลงทุนเช่าพื้นที่ ไตรมาส4ปีนี้

- Advertisment-

ปตท.เตรียมจัดงานใหญ่เปิดตัวโครงการเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EECi@วังจันทร์วัลเลย์อย่างเป็นทางการต่อนักลงทุนไทยและต่างชาติ ช่วงไตรมาส4ปีนี้ หรือ ไตรมาส 1 ปี2563 ก่อนเดินสายโรดโชว์ ในอีกหลายประเทศ ทั้ง ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ และยุโรป ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ  โดย ซีอีโอปตท.หวังผลักดันให้โครงการมีความคืบหน้าให้มากที่สุดก่อนเกษียณจากตำแหน่ง พ.ค.ปีหน้า

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ปตท. เตรียมการจัดงานเปิดตัวโครงการเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EECi@วังจันทร์วัลเลย์ อย่างเป็นทางการต่อนักลงทุนไทยและต่างชาติ ช่วงไตรมาส4ปีนี้ หรือ ไตรมาส 1 ปี2563  โดยเป็นการขยับแผนงานออกไปจากที่คาดว่าจะจัดขึ้นในเดือนส.ค.2562นี้  เพื่อรอรัฐบาลชุดใหม่ โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก จะมีการเชิญกลุ่มผู้ประกอบการเอกชนขนาดใหญ่ที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยีและซัพพลายเออร์ ที่เคยเป็นคู่ค้ากับ ปตท. มาร่วมรับฟังรายละเอียดความคืบหน้าของโครงการ ที่จะเริ่มแล้วเสร็จในปี2564  เพื่อให้เอกชนมีความมั่นใจที่จะใช้พื้นที่สำหรับย้ายกิจกรรมหรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับด้านนวัตกรรม มาอยู่ที่ EECi@วังจันทร์วัลเลย์แห่งนี้ ที่จะมีสิทธิประโยชน์จูงใจและความพร้อมในด้านต่างๆไว้รองรับ โดยที่มีบริษัทในกลุ่มปตท. อาทิ ปตท.สผ. ,ไทยออลย์ ,จีพีเอสซี เข้าไปเช่าพื้นที่ทำโครงการด้านนวัตกรรมให้เห็นเป็นตัวอย่างแล้ว

“เราขยับแผนงานเปิดตัวโครงการEECi@วังจันทร์วัลเลย์ออกไปอีกนิดหน่อยเพื่อรอรัฐบาลใหม่และรัฐมนตรีพลังงานคนใหม่ได้มีเวลาเตรียมความพร้อมเพราะถือเป็นโครงการที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมS-Curve ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน ซึ่งในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีการเชิญบุคคลที่มีความสำคัญหลายท่านในรัฐบาลมาบรรยายเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับเอกชนที่สนใจจะเข้ามาลงทุนด้านนวัตกรรมในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์แห่งนี้ ” นายชาญศิลป์ กล่าว

- Advertisment -

โดยภายหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว ปตท.มีแผนที่จะออกไปเชิญชวนนักลงทุนในเวทีต่างประเทศที่มีความก้าวหน้าด้านนวัตกรรม เช่น ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ และบางประเทศในยุโรปโดยจะไปเป็นทีมกับหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนหรือ บีโอไอ

ภาพรวมโครงการEECi@วังจันทร์วัลเลย์

นายชาญศิลป์ กล่าวด้วยว่า ในฐานะที่เป็นซีอีโอของปตท. จะพยายามผลักดันให้โครงการEECi@วังจันทร์วัลเลย์มีความชัดเจนและเป็นรูปธรรมให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะเกษียณจากตำแหน่งในเดือนพ.ค.2563

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท หรือบอร์ด ปตท. เห็นชอบให้มีการจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการจัดตั้งโรงเรียนกำเนิดวิทย์ (KVIS) และสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) ที่อยู่ในพื้นที่EECi@วังจันทร์วัลเลย์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ต่อเนื่องไปอีก 10 ปี (ปี2565-2574) จากเดิมที่จัดสรรงบประมาณถึงปี 2564 เพราะเห็นว่าการพัฒนาบุคลากรในด้านดังกล่าวต้องใช้เวลา และใช้เงินทุนสนับสนุน   โดยทั้งKVISและ VISTEC จะมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนโครงการEECi@วังจันทร์วัลเลย์ ให้ประสบความสำเร็จตามแผนที่กลุ่มปตท.วางเอาไว้

Advertisment

- Advertisment -.