ปตท. ชงบอร์ด 25 มี.ค นี้ ตัดสินให้ร่วมประมูลท่าเรือแหลมฉบังเฟส3 หรือไม่

- Advertisment-

ปตท.ชงบอร์ด วันที่25มี.ค.นี้เพื่อพิจารณาตัดสินว่าจะอนุมัติให้เข้าร่วมยื่นซองประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 หรือไม่

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.เตรียมนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด ปตท.) วันที่ 25 มี.ค.2562 นี้ เพื่อให้บอร์ดพิจารณาว่าปตท.ควรจะเข้าร่วมยื่นซองประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ตามที่ภาครัฐกำหนดในวันที่ 28 มี.ค.2562นี้ หรือไม่

โดยยอมรับว่า ที่ปตท.มีความสนใจในโครงการนี้ เนื่องจาก ปตท.มีความถนัดในการบริหารท่าเรือในหลายรูปแบบ ทั้งท่าเรือขนถ่ายสินค้าเหลว(Liquid Port) และท่าเรือรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว(LNG Port )ขณะที่แหลมฉบัง คือ ท่าเทียบเรือตู้ขนส่งสินค้า(Container Port) ซึ่งปัจจุบัน ปตท.มีการส่งออกสินค้าในคอนเทนเนอร์พอร์ตปริมาณมากอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเม็ดพลาสติก และน้ำมัน ที่ป้อนให้กับเรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ในแถบนี้ อีกทั้งต้นปี 2563  จะเริ่มบังคับใช้มาตรการขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (IMO) ที่มีมติให้จำกัดกำมะถันในน้ำมันเตาของเรือเดินสมุทรไม่เกิน 0.5% ก็ถือว่าเป็นโอกาสสำหรับ ปตท.

- Advertisment -

อย่างไรก็ตาม การจะได้เข้าร่วมโครงการนี้หรือไม่ ยังต้องรอความเห็นจากบอร์ดปตท.วันที่ 25 มี.ค.2562

Advertisment

- Advertisment -.