ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เตรียมเงิน100ล้านเข้าซื้อกิจการโรงผลิตและซ่อมถังก๊าซหุงต้ม

- Advertisment-

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP เตรียมเข้าซื้อกิจการโรงงานผลิตและซ่อมถังก๊าซหุงต้ม( LPG) ที่คาดว่าจะใช้เงินลงทุน100ล้านบาทพร้อมตั้งเป้าลงทุนโรงบรรจุก๊าซLPG อีก15จังหวัดเพื่อให้มีครบทุกจังหวัดภายในสิ้นปี 2562 นี้

นายนพวงศ์ โอมาธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงินและบริหารองค์กร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายแก๊สหุงต้ม (LPG) แบรนด์ Worldgas เปิดเผยถึงความคืบหน้าธุรกิจของบริษัทฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อเข้าซื้อกิจการโรงงานผลิตและซ่อมถังก๊าซหุงต้ม( LPG) ซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก คาดใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท โดยจะเสนอคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด) ภายในไตรมาส 3 ปีนี้  และคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปลายปี 2562 นี้ เช่นกัน

สำหรับความคืบหน้าโครงการ คลัง LPG เฟส3 ขนาด 9,500 ตัน มูลค่าลงทุน 500 ล้านบาท จะแล้วเสร็จในปี 2563 ส่งผลให้บริษัทสามารถบรรจุก๊าซ LPG เพิ่มจากปัจจุบัน 1 หมื่นตัน เพิ่มเป็น 2 หมื่นตัน ทำให้สามารถบริหารจัดการจำหน่ายก๊าซได้ดียิ่งขึ้น และยังทำให้บริษัทไม่ต้องเสียค่าฝากสำรองก๊าซอีก

- Advertisment -

ทั้งนี้ที่ผ่านมา บริษัทเข้าลงทุนในบริษัท ไทยแก๊ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จำหน่ายLPGในภาคอีสาน ซึ่งเป็นกลยุทธ์เชิงรุกในพื้นที่ที่บริษัทยังมีมาร์จิ้นน้อยโดยเฉพาะภาคเหนือและอีสาน ดังนั้นภายหลังจากเข้าลงทุนในไทยแก๊ส จะทำให้สามารถกระจายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าลงทุนโรงบรรจุก๊าซLPGให้ครบทุกจังหวัดภายในสิ้นปี 2562 นี้ จากปัจจุบันยังเหลืออีก 15 จังหวัดทั่วประเทศ

ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 นี้ คาดว่ายอดขายก๊าซหุงต้ม(LPG) ยังเติบโตตามเป้าที่ 8.4 แสนตัน หรือเติบโต 3% จากปีก่อน โดยยังคงเน้นตลาด LPG กลุ่มครัวเรือนที่มีการออกโปรโมชั่นใหม่ๆเพิ่มขึ้น ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จาก LPG ครัวเรือนเพิ่มขึ้นเป็น 56-57% เทียบกับปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 43% ดังนั้นหากบริษัทสามารถมีผลการดำเนินการเป็นกำไรอย่างต่อเนื่อง ก็มีโอกาสสูงที่จะกลับมาจ่ายเงินปันผล หลังจากไม่ได้จ่ายมาเป็นระยะเวลา 11 ปี

Advertisment

- Advertisment -.