กัลฟ์ผนึกพลังบุรีรัมย์ยูไนเต็ด มอบสนามบอลมาตรฐานให้ รร.ชุมชนบ้านหัน ชัยภูมิ

- Advertisment-

‘กัลฟ์’ ผนึกพลัง ‘บุรีรัมย์ยูไนเต็ด’ ส่งมอบสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานสากลให้โรงเรียนชุมชนบ้านหัน จ.ชัยภูมิโดยเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน”

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Gulf จับมือ สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งมอบสนามฟุตบอลให้โรงเรียนชุมชนบ้านหัน จังหวัดชัยภูมิ โดยมี นายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ นายวรุศม์ หิตาธาร รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด เป็นตัวแทนส่งมอบสนามฟุตบอล  ให้กับ นายประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดชัยภูมิ และอาจารย์ปรีชา ทัศน์ละไม ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหัน จ.ชัยภูมิ  ซึ่งเป็นตัวแทนรับมอบ ทั้งนี้ การปรับปรุงสนามฟุตบอลดังกล่าวได้มีผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างและดูแลสนามฟุตบอลให้แก่สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงสนามเก่าให้มีมาตรฐานสากลและให้เยาวชนได้ใช้งานอย่างปลอดภัย ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการ “Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน”

(ที่3จากซ้าย)ธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ (ที่4 จากซ้าย) นายวรุศม์ หิตาธาร รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด (ที่2 จากซ้าย) นายประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดชัยภูมิ (ที่1จากซ้าย)อาจารย์ปรีชา ทัศน์ละไม ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหัน จ.ชัยภูมิ

สำหรับ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน เป็นอีกหนึ่งโครงการภายใต้การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของ กัลฟ์ ที่มุ่งมั่นเป็นบริษัทพลังงานชั้นนำของไทยที่พร้อมสร้างมูลค่าทางธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าร่วมอย่างยั่งยืนให้แก่สังคม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ที่บริษัทเข้าไปตั้งโรงไฟฟ้า การเติบโตของเศรษฐกิจ ความร่วมมือภายในชุมชน และการพัฒนาสังคมในด้านต่างๆ อาทิ การศึกษา สาธารณสุข และการกีฬา เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติในหลากหลายมิติ

- Advertisment -

โดยโครงการ แบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก คือ การปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน  ที่เปิดโอกาสให้มีการส่งเรียงความภายใต้หัวข้อ “สนามฟุตบอลของฉัน ปลุกฝันนักเตะเยาวชน” เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาและคัดเลือกสนามฟุตบอลจากทั่วประเทศที่ต้องการปรับปรุงให้สามารถฝึกซ้อมได้อย่างมีมาตรฐานและใช้งานได้อย่างปลอดภัย โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสนามฟุตบอล และการดูแลผืนหญ้าโดยเฉพาะ และอีกหนึ่งกิจกรรม คือ การจัด Trial Tournament เพื่อเฟ้นหาเยาวชนไทย 4 คน อายุ  11-12 ปี ที่มีความสามารถโดดเด่นร่วมเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านฟุตบอลที่สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมันนี เป็นระยะเวลา 7 วัน และภายหลังจากการฝึกซ้อมที่ต่างประเทศแล้ว เยาวชนทั้ง 4 คน จะได้เข้าเป็นสมาชิกของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี โดยอัตโนมัติ

กิจกรรมการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมเยาวชนของโรงเรียนบ้านหันกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี

ภายในงานส่งมอบสนามฟุตบอลให้โรงเรียนชุมชนบ้านหันในครั้งนี้ นอกจากพิธีการส่งมอบอย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีกิจกรรมการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมเยาวชนของโรงเรียนบ้านหันกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี โดยมี 4 นักเตะเยาวชน จากโครงการ Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน ซึ่งได้แก่ ด.ช. จักรภัทร มีศร ด.ช. รัฐพล อินทรสมพันธ์ ด.ช. ศิวกร ฉิมพงษ์ และด.ช. ภัทรพงศ์ ศรีทอง ที่ผ่านการคัดเลือกไปฝึกฝนฟุตบอลที่สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าร่วมเตะด้วย เนื่องจากปัจจุบันเยาวชนทั้งสี่ได้เข้าเป็นสมาชิกทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมีเรียบร้อยแล้ว

Advertisment

- Advertisment -.